Thứ Tư, 9 tháng 7, 2008

hinh 20/11/2000 lop 10




Có người đã nói với tôi rằng:

" Đừng nên tin vào một điều gì quá một khi nó chỉ mới bắt đầu"

Xa quê lên thành phố, bắt đầu cuộc sống của một thanh niên tỉnh, ôm bao hoài bão khát khao tương lai phía trước. Mọi việc khởi đầu luôn là một sự khó khăn, khó khăn hơn với một người như tôi, một con người không thích sự thay đổi và không thích bon chen tranh giành, một người từ bé chưa hề va chạm . luôn được sự che chở bảo bọc của vòng tay ba mẹ.

Nhưng rồi cũng phải thích nghi, cũng phải chấp nhận thay đổi, chấp nhận va chạm và lao vào cuộc sống bon chen cuả đất Sài Gòn nhộn nhịp, cũng phải thôi con người nếu không biết thích nghi thì thế nào cũng sẽ bị đào thải quy luật sống đôi khi thật khắc nghiệt.

Đất Sài Thành, con người Sài Thành vô tâm hờ hững, hình như con người ở đây ít ai sống thật lòng, với người ngoài và với ngay cả bản thân mình. Những gì đã trải qua, đã chứng kiến trở thành bằng chứng dù nó khách quan quá. Người ta sống thờ ơ quá, thiếu trách nhiệm với bản thân mình quá!

Bước vào đời dù không còn trẻ thơ nữa , vẫn bao nhiêu mơ ước, nhưng hoàn cảnh đã làm con người ta trở nên lạnh lùng và hờ hững. Tôi cứ nghĩ cuộc đời đẹp như mơ, con người ta hoàn toàn tốt đẹp, quá xa vời. Cuộc sống bình yên đã bay xa kể từ khi tôi bước khỏi tổ ấm của mình. Đủ lông, đủ cánh bay vào bầu trời bao la mà không biết bao nhiêu khó khăn trước mắt.

Người ta sống giả , bản thân mình cũng trở nên giả. Trả thù đời chăng hay để thích nghi, để có thể tồn tại. Đôi khi đứng lặng trước nhà thờ nguỵện cầu một phút bình yên để lấy lại lòng tin, để tìm về con người thật của chính mình mà sao vẫn không thể. Chỉ cần hoà vào dòng người đông đúc thì ánh mắt ấy con người ấy lại bắtđầu giả dối.

Trong đời con người có những phút giây thật gay go, lúc ấy cảm thấy thật cô đơn, lúc đấy sự cô độc đè nặng , nó như một nỗi bất hạnh dai dẵng không thoát ra, lúc ấy cần lắm bạn bè bên cạnh. VÀ thế nào mới có được một người bạn, làm thế nào tin tưởng được một người, làm thế nào để người ta cũng có thể tin mình...

Bản thân có đánh mất hay không... sống thật với mình thì có sống giả với mọi người không. Sống thật trong một nơi đầy sự giả dối thì có tồn tại nổi không?

Không có nhận xét nào: