Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2008

" AI CON ME XIN DUNG LAM ME KHOC "




Còn rất nhiều những tình cảm yêu thương mà những người con còn rất trẻ dành cho mẹ của mình trong dịp lễ Vu lan - mùa báo hiếu. "Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc. Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không!".

"Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ.
Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha.
Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ.
Mây trời *****g lộng không phủ kín công cha.
Tần tảo sớm hôm mẹ nuôi con khôn lớn.
Mang cả tấm thân gầy cha che chở đời con.
Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc.
Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không!"

Bài thơ này đã trở nên rất nổi tiếng trong dịp lễ Vu lan năm nay khi cư dân mạng liên tục truyền cho nhau. Cứ đều đặn 5 phút một lần, H., lại nhận được bài thơ này từ những người bạn trong friends list gửi đến trong ngày lễ Vu lan. H. bảo: "Bài thơ này mình đã đọc rất nhiều lần trên một bức tranh treo tường, thế nhưng, khi nhận từ những người bạn trong dịp lễ đặc biệt này, lòng lại thấy bồi hồi và thương mẹ nhiều hơn".

Không chỉ có thế, trên các diễn đàn, và đặc biệt là trên blog, những bài viết về mẹ được các blogger trau chuốt rất cẩn trọng để viết nên những dòng về mẹ với tất cả sự kính trọng, thương yêu. Với từ "mẹ" được viết hoa trong entry mới nhất của mình, blogger Albeli viết: "Nếu có ai đó tự nhiên hỏi "mẹ là ai" liệu bạn sẽ trả lời thế nào? Chắc đa số sẽ trả lời "mẹ là người sinh ra ta và nuôi ta khôn lớn". Uhm, chính xác nhưng chưa đủ. Với con, mẹ là một người bạn tốt, bạn của con giận con sẽ nghỉ chơi với con nhưng mẹ - người bạn của con dù có giận con thật nhiều cũng không bao giờ nghỉ chơi với con.

Mẹ là người thày dạy con những chữ cái đầu tiên và cũng là người thày gõ tay con đau nhất khi con viết sai chính tả. Mẹ vừa là y tá, vừa là cô bảo mẫu khó tính khi chăm sóc con khi con học khuya... Còn vài ngày nữa là sinh nhật của mẹ rồi. Con biết chúc gì cho mẹ nhỉ. Chỉ luôn mong mẹ cứ mãi như bây giờ. Khỏe mạnh, vui vẻ, hạnh phúc bên con như vầy hoài. Chắc chẳng tham lam đâu khi mong thời gian ngừng lại để mẹ luôn ở đây, cạnh con, để khi con buồn hay căng thẳng có thể gục đầu vào mẹ, thủ thỉ một chút thôi, mẹ ha !”.
"Mẹ ơi, trong nhịp đời hối hả, con đang tự cho mình cái quyền bận rộn hơn, tự cho mình cái quyền bớt đi một chút "tình", tự cho mình cái quyền sống vô cảm với mọi người xung quanh để rồi con hẹn lần hẹn lữa một ngày về quê thăm mẹ, ăn với mẹ một bữa cơm, ngủ ở nhà một đêm rồi sau đó lại hối hả lên xe quay lại thành phố để lại mẹ đứng trong nhà nhìn ra buồn rười rượi. Để con thỉnh thoảng quên gọi điện thoại về khiến mẹ nhớ, mẹ mòn mỏi trông, mẹ lo lắng và mẹ lại gọi lên cho con... Con tệ thật, mẹ nhỉ? Nhưng con biết mẹ sẽ chẳng trách con đúng không mẹ? Con biết mà, vì mẹ yêu con nhất trên đời này. Hơn cả cuộc sống của mẹ nữa, mẹ nhỉ?

Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc
Đừng để bồn lên mắt mẹ nghe không..."

Không có nhận xét nào: